เริ่มแล้ว ‘ศักดิ์สยาม’ คิกออฟรถวิ่งได้ 120 กม./ชม. ช่วงบางปะอิน-ต่างระดับอ่างทอง


Notice: Trying to get property 'child' of non-object in /home/ephclubc/domains/bethailand.com/public_html/angthong/wp-content/themes/jnews/class/ContentTag.php on line 45

This image is not belong to us

เริ่มแล้ว ‘ศักดิ์สยาม’ คิกออฟรถวิ่งได้ 120 กม./ชม. ช่วงบางปะอิน-ต่างระดับอ่างทอง

เมื่อวันที่ 1 เมษายน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยระหว่างเป็นประธานในพิธี เริ่มต้นใช้ความเร็ว 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง (กม./ชม.) บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 ช่วงหมวดทางหลวงบางปะอิน-ทางต่างระดับอ่างทอง ว่า ได้มอบนโยบายการปรับเพิ่มอัตราความเร็วของรถยนต์ จากความเร็วไม่เกิน 90 กม./ชม.) เป็นความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. เฉพาะถนนที่ได้มาตรฐานตามที่กฎกระทรวงกำหนด มีช่องจราจรตั้งแต่ 4 ช่องขึ้นไป ไม่มีจุดกลับรถระดับราบ มีเกาะกลางถนนแบบกำแพงกั้น และมีความปลอดภัยด้านวิศวกรรมสูง

นาย​ศักดิ์​สยามกล่าวอีกว่า โดยเส้นทางนี้ ถือเป็นต้นแบบของทางหลวงแผ่นดินและทางหลวงชนบท โดยกรมทางหลวงมีแผนจะประกาศใช้สายทางในระยะที่ 2 ภายในเดือนสิงหาคม 2564 นี้ ครอบคลุมเส้นทางในภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ระยะทางประมาณ 260 กม. อาทิ ทางหลวงหมายเลข 32 ช่วงอ่างทอง-สิงห์บุรี ทางหลวงหมายเลข 1 ช่วงหางน้ำหนองแขม-นครสวรรค์ ทางหลวงหมายเลข 2 ตอนบ่อทาง-มอจะบก และทางหลวงหมายเลข 4 ช่วง เขาวัง-สระพระ เป็นต้น

This image is not belong to us

นายศักดิ์​สยาม​กล่าวอีกว่า พร้อมทั้งดำเนินการต่อเนื่องเพิ่มเติมบนทางหลวงสายหลัก อาทิ ทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธิน ทางหลวงหมายเลข 2 มิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 24 สีคิ้ว-อุบลราชธานี ทางหลวงหมายเลข 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี และทางหลวงหมายเลข 44 กระบี่-ขนอม อีกประมาณ 1,760 กม. ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 เป็นต้นไป

นายศักดิ์สยามกล่าวว่า การกำหนดอัตราความเร็วรถเป็น 120 กม./ชม. บนถนนสายเอเชียนั้น จะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดและปัญหาอุบัติเหตที่เกิดจากการชนท้ายหรือการเปลี่ยนช่องจราจร อันเนื่องมาจากรถวิ่งด้วยความเร็วที่แตกต่างปะปนกันไป ไม่เป็นระเบียบ อีกทั้งยังทำให้ถนนสายเอเชียในอนาคตจะไม่มีจุดกลับรถระดับราบ ส่งผลให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางได้อย่างรวดเร็ว สะดวก และปลอดภัยตลอดเส้นทาง และขอให้ประชาชนศึกษาข้อมูลเส้นทาง และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยลดปัญหาอุบัติเหตบนท้องถนนในประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน


อ่างทอง

อ่างทอง

พระสมเด็จเกษไชโย หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ วีรไทยใจกล้า ตุ๊กตาชาววัง โด่งดังจักสาน ถิ่นฐานทำกลอง เมืองสองพระนอน

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.