ประธานกรรมการเครือซีพี “สุภกิต เจียรวนนท์” ร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 และททบ.5 มอบถุงยังชีพ จ.อ่างทอง


Notice: Trying to get property 'child' of non-object in /home/ephclubc/domains/bethailand.com/public_html/angthong/wp-content/themes/jnews/class/ContentTag.php on line 45

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 พลเอกรังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) พร้อมด้วย นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ เครือซีพี นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ รองประธานอาวุโส เครือฯ และคณะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พร้อมมอบถุงยังชีพเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร และผ้าห่ม ให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัย จำนวน 1,000 ชุด เพื่อให้กำลังใจและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้น

พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า กองทัพบกเร่งดูแลประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งการเข้าให้ความช่วยเหลือจะประสานงานกับฝ่ายปกครองในแต่ละอำเภอและท้องถิ่นเพื่อให้ความช่วยเหลือได้ทันที โดยนำศักยภาพของหน่วยทหารทั้งในด้านกำลังพล เครื่องมือ เตรียมแผนการช่วยเหลือ เข้าสนับสนุนหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง พร้อมทั้งให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะต้องขอบคุณเครือซีพี ซึ่งเป็นหน่วยงานเอกชนหลักที่สนับสนุนกองทัพภาคที่ 1 ในการร่วมมือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากอุทกภัยในครั้งนี้



ด้าน นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือซีพี กล่าวว่า เครือซีพีติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่อย่างใกล้ชิด และมีความห่วงใยในความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่เราคนไทยจะต้องเร่งช่วยเหลือไม่ทอดทิ้งกัน โดยกลุ่มธุรกิจในเครือซีพี มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ได้ร่วมกับกองทัพบกในการนำถุงยังชีพแจกจ่ายไปยังพื้นที่น้ำท่วมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผ่านทุกช่องทางให้มากที่สุดตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อส่งต่อกำลังใจและความห่วงใยให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัย จนถึงปัจจุบันเครือซีพีและกองทัพบก ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยไปแล้ว 6 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ลพบุรี สิงห์บุรี ปทุมธานี และนนทบุรี ทั้งนี้ เครือซีพี และมูลนิธิเครือเจริญโภคภัณฑ์ยังคงติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือตลอดจนหาแนวทางฟื้นฟูร่วมกับภาครัฐต่อไป

ขณะที่ นางเพ็ญทิพย์ พุ่มพฤกษ์ หนึ่งในชาวบ้าน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งนี้ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้น้ำได้เข้าท่วมพื้นที่สูงกว่าเมื่อปี 2554 โดยชาวบ้านต้องใช้ชีวิตในสถานการณ์น้ำท่วมขังกว่า 45 วันแล้ว ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่อย่างมาก ไม่สามารถประกอบอาชีพด้านเกษตรกรรมได้ ต้องสัญจรทางเรือเท่านั้น สำหรับถุงยังชีพและสิ่งของที่ได้รับในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้บริหารกองทัพบก และเครือซีพี ที่ดูแลเอาใจใส่คอยช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องไม่ทอดทิ้งกัน



สำหรับพื้นที่ ต.โผงเผง จ.อ่างทอง ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ล้นตลิ่งไหลบ่าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านจนได้รับความเสียหาย ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบกว่า 600 ครัวเรือน โดยชาวบ้านที่มีบ้านเรือน 2 ชั้นได้เก็บข้าวของไว้ชั้นบนและยังคงนอนพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน และอีกจำนวนหนึ่งได้อพยพมาอยู่บริเวณริมถนน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดตั้งเต็นท์พักอาศัยชั่วคราวให้ชาวบ้านผู้ประสบภัย

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

อ่างทอง

อ่างทอง

พระสมเด็จเกษไชโย หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ วีรไทยใจกล้า ตุ๊กตาชาววัง โด่งดังจักสาน ถิ่นฐานทำกลอง เมืองสองพระนอน

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.