กลุ่มชาวต่างชาติ นำเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดในเกาะสมุย


Notice: Trying to get property 'child' of non-object in /home/ephclubc/domains/bethailand.com/public_html/angthong/wp-content/themes/jnews/class/ContentTag.php on line 45

กลุ่มชาวต่างชาติ นำเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดในเกาะสมุย

“น้ำใจงาม” กลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเกาะสมุย นำเงินบริจารมาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19เกาะสมุย แจกอาหาร สิ่งของเครื่องใช้ ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 64 ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีนายทามาส โรแบร์ด อาร์พัด กรูเบอร์ สัญชาติเยอรมัน ผู้ก่อตั้งกลุ่ม “แซมช่วยสมุย” และเพื่อนชาวออสเตรเลียที่เป็นตัวแทนเพื่อนชาวต่างชาติ พร้อมด้วยน.ส.วาสนา บรมธนรัตน์ รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย และ อสม. ลงพื้นที่ม.5 ต.อ่างทอง ร่วมกันแจกอาหาร สิ่งเครื่องใช้ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายทามาส โรแบร์ด อาร์พัด กรูเบอร์ ประธานกลุ่ม “แซมช่วยสมุย” กล่าวว่า นานกว่า 16 เดือนแล้วที่ไวรัสโควิดแพร่ระบาด ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเกาะสมุย ส่งผลให้หลายคนได้รับความเดือดร้อนไม่มีเงิน ไปทำงานไม่ได้ โรงเรียนปิด ร้านอาหารปิดหมด สำหรับสิ่งของที่นำแจกนั้นได้มาจากเพื่อนๆ ที่อยู่ต่างประเทศได้แก่ เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ และอีกหลายประเทศ โดยกลุ่มเพื่อนจะเป็นผู้ที่ชอบประเทศไทย และรักเกาะสมุย ได้ร่วมกันบริจาคเงินมาให้ทุกเดือน เดือนละ 50 ยูโร หรือ 100 ฟรังก์สวิส ตนจึงได้รวบรวมเงินแล้วนำไปซื้อสิ่งของมากแจก และให้เงินสำหรับผู้ที่ไม่มีเงินไปหาหมอ โดยตั้งใจจะทำแบบนี้ต่อไปอีกประมาณ 1 ปี

“ผมอยู่เกาะสมุยมา 23 ปี มีความรักเกาะสมุยและรักคนไทย ซึ่งตนเองมองว่าทุกวันนี้ตนเองไม่เคยแบ่งแยกว่าคนไทยหรือคนฝรั่งแต่มองว่าทุกคนเท่าเทียมกัน” นายทามาส กล่าว

นายสมยศ คงนาค อายุ 69 ปี ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า “ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ยังมีคนไม่ทอดทิ้งตนเอง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดทำให้ตนเองลำบากอย่างมาก การได้รับความช่วยเหลือครั้งนี้ นอกจากจะได้สิ่งของแล้วยังได้เงินอีกจำนวนหนึ่งพันบาทด้วย ตนเองก็จะนำไปใช้ในสิ่งที่จำเป็น”

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

อ่างทอง

อ่างทอง

พระสมเด็จเกษไชโย หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ วีรไทยใจกล้า ตุ๊กตาชาววัง โด่งดังจักสาน ถิ่นฐานทำกลอง เมืองสองพระนอน

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.