‘ผู้ว่าฯปู’ ปธ.ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำวันประมงแห่งชาติ ‘เสี่ยตือ’ ร่วมงาน มอบพระพุทธรูปยินดีย้ายมาอ่างทอง


Notice: Trying to get property 'child' of non-object in /home/ephclubc/domains/bethailand.com/public_html/angthong/wp-content/themes/jnews/class/ContentTag.php on line 45

‘ผู้ว่าฯปู’ เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติ ‘เสี่ยตือ’ ร่วมด้วย พร้อมมอบพระพุทธรูปและแสดงความยินดี

เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่บริเวณริมแม่น้ำน้อย ท่าน้ำวัดอ้อย ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2564 พร้อมด้วย นายศักดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการการจังหวัดอ่างทอง โดยมี นายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอ่างทอง ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาวอ่างทองเข้าร่วม

นายไพศาลกล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 อนุมัติให้วันที่ 21 กันยายนของทุกปีเป็นวันประมงแห่งชาติ ทั้งนี้ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน เนื่องจากปัจจุบันสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติมีปริมาณลดลงเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการทดแทนสัตว์น้ำที่ถูกจับขึ้นมาใช้ประโยชน์ ตลอดจนเป็นการสนับสนุนอาชีพการประมง เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ประกอบอาชีพทำการประมง และสร้างจิตสำนึก รู้สึกหวงแหนทรัพยากรสัตว์น้ำ จึงจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำขึ้น โดยได้จัดเตรียมพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อปล่อยลงสู่แม่น้ำน้อย ได้แก่ ปลาตะเพียนขาว ปลาตะเพียนทอง และกุ้งก้ามกราม จำนวน 300,000 ตัว นอกจากนี้ ในปีนี้มีเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจังหวัดอ่างทองได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ 2 ราย 2 สาขาอาชีพ เพื่อรับโล่รางวัลเกียรติยศ

ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายปัญญา งานเลิศ สมาชิกวุฒิสภา นายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ได้เข้าร่วมในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้

จากนั้นนายสมศักดิ์ได้มอบพระพุทธรูป พร้อมแสดงความยินดีในโอกาสที่นายวีระศักดิ์ได้มารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

อ่างทอง

อ่างทอง

พระสมเด็จเกษไชโย หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ วีรไทยใจกล้า ตุ๊กตาชาววัง โด่งดังจักสาน ถิ่นฐานทำกลอง เมืองสองพระนอน

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.